Máy ép cọc hộ lan đường ô tô - PGS. TS.Nguyễn Bính

Nguồn: https://vtc.vn/pgsts-nguyen-binh-thanh-cong-trong-nghien-cuu-va-ung-dung-cong-nghe-moi-may-ep-coc-ho-lan-duong-o-to-d337199.html

 

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực máy xây dựng, PGS. TS Nguyễn Bính và các cộng sự đến từ trường Đại học Giao thông vận tải cùng với chủ đầu tư là Công ty TNHH TM-XD Linh Hà đã chế tạo thành công loại máy ép cọc hộ lan đường ô tô “Made in Việt Nam” mang lại lợi ích kinh tế lớn hơn nhiều cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.

PGS.TS Nguyen Binh thanh cong trong ung dung cong nghe may ep coc ho lan duong o to hinh anh 1

PGS.TS Nguyễn Bính – Đại học Giao thông Vận tải bên Máy ép cọc hộ lan đường ô tô “Made in Việt Nam” tại xưởng chế tạo. 


Để tìm hiểu thêm về loại máy đặc biệt hữu ích này, Phóng viên VTC News đã có buổi phỏng vấn PGS. TS Nguyễn Bính – Khoa cơ khí - Đại học Giao thông vận tải (GTVT)

- Thưa PGS.TS Nguyễn Bính, xuất phát từ đâu khiến ông nghiên cứu và cho ra đời loại máy đóng - ép cọc này?

Thay mặt cho các tác giả của công trình này, tôi xin giới thiệu khái quát như sau:

Máy đóng cọc hộ lan đường ô tô do chúng tôi nghiên cứu thiết kế và chế tạo có ký hiệu là MHP. Đây là sản phẩm của đề tài KHCN cấp Bộ GTVT năm 2015 không sử dụng Ngân sách Nhà nước. Chủ đầu tư và cũng là đơn vị chủ trì chế tạo là Công ty TNHH TM-XD Linh Hà. Tôi là chủ nhiệm đề tài, cùng thực hiện có Thạc sĩ Nguyễn Văn Dụng và Thạc sĩ Lê Thị Thu Hòa của trường ĐH GTVT cùng các kỹ sư Nguyễn Văn Hùng và Phạm Văn Thông của Công ty TNHH Linh Hà.

Việc nghiên cứu và cho ra đời máy MHP được xuất phát từ nhu cầu cần thiết phải hoàn thiện hệ thống hộ lan trên hai tuyến đường quan trọng là QL1A và QL5 cao tốc vào năm 2015 để đưa vào khai thác kịp tiến độ. Công việc này chỉ có thể hoàn thành khi có các máy đóng cọc chuyên dùng theo công nghệ mới. Lúc này các đơn vị thi công đang rất cần có máy, nhưng việc nhập máy của nước ngoài lại gặp một số trở ngại…

Qua tìm hiểu, chúng tôi cùng thống nhất và quyết tâm cùng nhau nghiên cứu chế tạo theo hướng "tự chủ về công nghệ, đảm bảo tính năng kỹ thuật, chất lượng máy và giá thành tốt hơn máy nhập ngoại" chúng tôi đã tiến hành song song 3 việc: tính toán thiết kế - đăng ký đề tài với Bộ GTVT và chuẩn bị cơ sở vật chất để chế tạo. Nhờ đó máy MHP đã sớm ra đời sau 5 tháng và được giao ngay cho khách hàng.

- Thưa ông, các tính năng, công dụng và ưu điểm nổi bật của sản phẩm là gì. Sản phẩm được đưa ra thị trường từ khi nào?

Về công dụng, máy MHP là máy chuyên dùng để đóng các cọc ống thép có đường kính 141 mm, chiều dài 2,1m sâu vào nền đất bên lề đường tới độ sâu 1,2m. Tốc độ đóng cọc trung bình 1m/phút - Khoảng cách các cọc là 3m và tư thế cọc phải đúng thiết kế để dễ dàng lắp các tấm chắn tạo thành hệ thống hộ lan bên đường hoặc dải phân cách ở giữa đường lớn.

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng loại máy này là: Thời gian thi công nhanh hơn khoảng 5 lần so với công nghệ cũ (đào hố, đổ bê tông, cắm cọc…); giảm nhẹ sức lao động, hạ giá thành công trình.

Về kỹ thuật, máy MHP tốt hơn máy tương tự của Trung Quốc do được thiết kế bài bản, kết cấu thép vững chắc hơn, các thiết bị thủy lực quan trọng đều nhập của Hàn Quốc.

Về tính kinh tế, máy MHP rẻ hơn máy tương đương của Trung Quốc nhưng lại có năng suất đóng cọc cao hơn. Bên cạnh đó chế độ bảo hành, bảo trì chu đáo và kịp thời.

Máy MHP đầu tiên của chúng tôi đã được đưa ra thị trường vào tháng 10/2015 ngay sau khi chế thử thực nghiệm thành công.

- Thưa ông, khi mới ra thị trường, khách hàng có nhận định và phản hồi như thế nào về sản phẩm?

Khi máy MHP mới ra thị trường, chúng tôi đã sớm nhận được sự phản hồi khá tích cực của khách hàng. Các khách hàng đều nhận định máy MHP làm việc hiệu quả, năng suất cao, nếu tổ chức thi công tốt có thể đóng được trên 300 cọc/ngày tương đương chiều dài 1km đường/ngày, máy dễ sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên cũng cần khắc phục một số hạn chế như: tuy ô thủy lực cao áp cần thay bằng loại chịu áp lực tốt hơn, cột dẫn hướng búa cần độ cứng cao hơn, ghế ngồi và mái che chưa đẹp, cần có đèn pha chiếu sáng để làm việc ban đêm…

Đến nay tất cả những hạn chế nêu trên của máy MHP đã được khắc phục và đã đạt được sự hài lòng của khách hàng, có khách hàng đã mua thêm máy thứ hai.

- Hiện nay các công ty nào đã nhận chuyển giao sản phẩm của ông? Họ thương mại hóa sản phẩm rộng rãi ở những thị trường nào?

Đến nay sau hơn một năm chúng tôi đã chuyển giao trực tiếp 6 máy MHP cho 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Thành Linh (mua 2 máy), công ty  Cổ phần Bắc Phương, công ty TNHH Gia Hùng, công ty TNHH ACP Hưng Thịnh, công ty TNHH XD và Đầu tư Thương Mại Thái Hà

Việc thương mại hóa rộng rãi sản phẩm này chưa được chúng tôi triển khai vì kinh nghiệm trong lĩnh vực này còn hạn chế, đồng thời MHP là máy chuyên dùng, nên tính thương mại cũng khác các máy thông dụng thường gặp.

PGS.TS Nguyen Binh thanh cong trong ung dung cong nghe may ep coc ho lan duong o to hinh anh 2

Máy ép cọc hộ lan “Made in Việt Nam” hoạt động trên công trình giao thông 

- Thưa ông, trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn, ông đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

Về thuận lợi chúng tôi có một số điểm sau: Các đơn vị xây dựng đường ô tô có nhu cầu cần thiết về máy MHP vì các tuyến đường đang có và sẽ xây dựng ngày càng nhiều và bắt buộc phải có hệ thống hộ lan; Chúng tôi có kinh nghiệm trên 30 năm nghiên cứu, thiết kế và chế tạo các máy xây dựng làm đường; Có điều kiện tham khảo nhiều mẫu máy của nước ngoài để xây dựng được phương án máy hợp lý nhất; Các tác giả trực tiếp làm cùng người thợ, nhờ đó kiểm soát, chỉnh sửa kịp thời; Có được sự động viên của Bộ GTVT và Trường đại học GTVT.

Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng tôi cũng gặp một số khó khăn là: Cơ sở vật chất và máy gia công cơ khí còn hạn chế, để sản xuất hàng loạt cần phải trang bị thêm; Sự cạnh tranh về giá và chất lượng máy luôn mâu thuẫn với nhau, đòi hỏi phải có cải tiến quy trình chế tạo và tổ chức sản xuất tốt hơn.

- Ông đã có những sự hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức nào?

Sự hỗ trợ đầu tiên cần kể đến là khách hàng, họ đã tin tưởng đặt hàng trước khi nhìn thấy chiếc máy đầu tiên, điều đó giúp chúng tôi quyết tâm thiết kế chế tạo thành công ngay máy MHP không phải trải qua quá trình chế sửa nào đáng kể.

Bộ GTVT đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi thực hiện đề tài KHCN cấp Bộ, được ghi nhận là đề tài đầu tiên không sử dụng ngân sách của Bộ GTVT và được nghiệm thu đạt mức độ tốt.

Trường Đại học GTVT đã khích lệ và tạo điều kiện về mặt bằng nhà xưởng để các giáo viên chúng tôi chế tạo một phần máy MHP cùng với chủ đầu tư là Công ty Linh Hà.

Chương trình Sáng tạo Việt đã chủ động giới thiệu máy MHP trên VTV3 vào tháng 6/2016. Chúng tôi xin cảm ơn các khách hàng và các cơ quan nêu trên.

- Ông dự kiến thị trường tiêu thụ sản phẩm sẽ được tập trung đẩy mạnh và phát triển ở những đâu?

Thị trường tiêu thụ máy MHP chủ yếu là các đơn vị thi công đường ô tô ở Việt Nam. Trước mắt chúng tôi tiếp tục chế tạo máy này để cung cấp cho thị trường trong nước. Nếu có điều kiện chúng tôi sẽ hướng tới thị trường Lào và Campuchia mặc dù biết rằng khi đến 2  thị trường này sẽ phải cạnh tranh rất khó khăn với các máy của Trung Quốc vì họ đang là chủ đầu tư lớn cho các tuyến đường ở hai quốc gia này.

Ông có kỳ vọng gì về sản phẩm này trong thời gian tới?

Chúng tôi có 2 kỳ vọng liên quan đến sản phẩm MHP, đó là: Nghiên cứu sâu hơn về Động lực học máy thông qua việc đào tạo nghiên cứu sinh nhằm tiếp tục hoàn thiện máy MHP để máy có tính năng kỹ thuật tốt hơn nữa, nâng cao độ bền và độ tin cậy của máy, nhằm khẳng định thương hiệu MHP trên thị trường; Nghiên cứu phát triển máy MHP thành máy mới, có khả năng thi công hệ thống cọc để làm tường chắn hạn chế sạt lở ta luy đường đồi núi hay sạt lở kênh rạch ở đồng bằng Sông Cửu Long.

- Ông có nguyện vọng đề xuất gì với Cơ quan quản lý Nhà nước hay các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong việc hỗ trợ các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng thực tiễn nói chung cũng như các sản phẩm trong lĩnh vực GTVT như ông không?

Vâng, cho phép tôi được đề xuất một số vấn đề sau:

Đối với Bộ KH&CN: tiếp tục cải tiến cơ chế giao và nghiệm thu các đề tài KHCN theo hướng mới và đơn giản thủ tục hơn nữa để đề tài sớm được triển khai và hoàn thành. Có như vậy các sản phẩm nghiên cứu mới đảm bảo tính thời sự. Đồng thời chỉ nên ưu tiên phê duyệt các đề tài có sản phẩm ứng dụng được, bằng cơ chế cam kết và quản lý tài chính phù hợp với chủ nhiệm đề tài. Tạo điều kiện tối đa cho các đề tài dạng này phát triển sau khi được nghiệm thu.

Đối với các Bộ, Ngành và các địa phương cần quan tâm hơn tới các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng không chỉ là các Giáo sư, Tiến sĩ, Kỹ sư, mà còn là các "nhà công nghệ chân đất", trong đó có những người đã có tâm huyết rất lớn để tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng và xã hội

Đối với những đề tài hay sáng chế không sử dụng ngân sách thì Nhà nước cần hỗ trợ kinh phí nghiệm thu và thử nghiệm, phát triển sản phẩm, không nên để các đề tài tự lo toàn bộ kinh phí như hiện nay .

Đề nghị các cơ quan quản lý của Bộ GTVT, các doanh nghiệp và các đơn vị thi công quan tâm hơn và thực hiện hiệu quả phương châm "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đối với các máy và thiết bị do người Việt chế tạo đạt được chất lượng yêu cầu, nhằm phát huy nội lực của Việt Nam và tạo điều kiện cho các nhà sáng chế phát huy khả năng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Báo cáo Seminar khoa, bộ môn

  • Ứng dụng công nghệ BIM-Bulding Information Modelling trong lập biện pháp thi công xây dựng nhà dân dụng và công nghiệp
    09h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Ứng dụng công nghệ BIM trong việc lập và mô tả biện pháp thi công nhà dân dụng và công nghiệp (trong đồ án công nghệ xây dựng): - Lập mô hình - Bóc tách khối lượng thi công - Mô tả biện pháp thi công đào đất - Mô tả biện pháp thi công ván khuôn - Mô tả biện pháp thi công bê tông
    Người báo cáo: ThS Đinh Hữu Tài
    Địa điểm: Văn phòng bộ môn 302 A9
  • Tổ chức quản lý thực hiện dự án xây dựng
    08h25 ngày 15/04/2024
    Nội dung: - Tổng quan về tổ chức quản lý thực hiện dự án xây dựng - Tổ chức và quản lý các công tác chuẩn bị - Tổ chức và quản lý thực hiện dự án xây dựng
    Người báo cáo: ThS Nguyễn Quang Hiển
    Địa điểm: Bộ môn Quản lý dự án
  • PHƯƠNG PHÁP ƯỚC TÍNH LỢI ÍCH MÔI TRƯỜNG TỪ CÁC GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ DO HOẠT ĐỘNG CỦA PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
    09h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Trình bày về phương pháp tiếp cận ước tính lợi ích môi trường thông qua áp dụng một số biện pháp giảm thiểu phát thải đối với các phương tiện vận tải cơ giới đường bộ - ứng dụng cụ thể đối với Hà Nội
    Người báo cáo: ThS Bùi Lê Hồng Minh
    Địa điểm: Bộ môn Kỹ thuật môi trường
  • Advancing Road Maintenance in Vietnam - Challenges, Innovations, and Sustainable Practices
    09h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Báo cáo trình bày các giải pháp tiên tiến trong bảo trì đường ô tô ở Việt Nam: Các thách thức, cải tiến và áp dụng bền vững
    Người báo cáo: TS Lê Xuân Quý
    Địa điểm: Phòng 205 A6 Trường Đại học Giao thông vận tải
  • Triển khai giảng dạy các môn NNLCBCCNMLN phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT trong giai đoạn hiện nay
    08h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết làm rõ sự cần thiết của việc triển khai giảng dạy các môn NNLCBCCNMLN theo hướng tiếp cận triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT trong giai đoạn hiện nay
    Người báo cáo: TS Nguyễn Thị Thanh Hải
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới giảng dạy các môn lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT, hiện nay
    08h15 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết phân tích và làm rõ những yêu cầu và kỹ năng cơ bản giảng dạy các môn lý luận chính trị để phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    Người báo cáo: TS Phạm Thị Xuân
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy trực tuyến các môn lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT hiện nay
    08h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết tìm hiểu về dạy học trực tuyến và vai trò của nó đối với việc dạy học các môn LLCT ở Trường ĐHGTVT. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy trực tuyến các môn LLCT phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    Người báo cáo: ThS Lê Ngọc Cương
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần lý luận chính trị phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVTh hiện nay
    08h45 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu lên sự cần thiết đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy, các hình thức thảo luận để nâng cao chất lượng dạy, học và thi các môn lý luận chính trị ở Trường ĐHGTVT hiện nay
    Người báo cáo: ThS Vũ Thị Thanh Phúc
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới giảng dạy học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin tại Trường ĐHGTVT theo hướng nâng cao tính thực tiễn nhằm thực hiện triết lý giáo dục "học đi đôi với hành"
    09h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu tính cấp thiết phải đổi mới giảng dạy học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin theo hướng nâng cao tính thực tiễn nhằm thực hiện triết lý giáo dục học đi đôi với hành, đào tạo người học trở thành công dân toàn cầu, có tinh thần dân tộc và trách nhiệm quốc tế.
    Người báo cáo: TS Bùi Thị Vân
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin theo hướng tiếp cận triết lý giáo dục Trường Đại học GTVT
    09h15 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu sự cần thiết và một số giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin theo hướng tiếp cận triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    Người báo cáo: TS Nguyễn Thị Thanh Hải
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin gắn với triết lý giáo dục ở Trường ĐHGTVT
    09h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu sự cần thiết và giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin gắn với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    Người báo cáo: ThS Lê Thị Thu Phương
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Vận dụng các nguyên tắc của nguyên lý về mối liên hệ phổ biến vào xem xét triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    09h45 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết vận dụng các nguyên tắc của nguyên lý về mối liên hệ phổ biến trong chương trình Triết học Mác - Lênin để làm rõ các nội dung trong triết lý giáo dục đó và đưa ra một số góc nhìn mới.
    Người báo cáo: TS Nguyễn Trung Thành
    Địa điểm: phòng 206 nhà B2
  • Nghiên cứu, giảng dạy Kinh tế chính trị Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    10h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết phân tích một số vấn đề đặt ra liên quan đến nội dung nghiên cứu và giảng dạy môn Kinh tế chính trị Mác - Lênin như giá trị thặng dư, xuất khẩu tư bản...nhằm phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT
    Người báo cáo: TS Phạm Thị Xuân
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong học phần KInh tế chính trị Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT hiện nay
    10h15 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết tập trung vào phân tích việc sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT hiện nay
    Người báo cáo: ThS Phạm Thị Phương Mai
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới giảng dạy môn Triết học Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học GTVT
    10h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu tính tất yếu khách quan, giải pháp tiến hành đổi mới giảng dạy toàn diện môn học Triết học Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường ĐHGTVT.
    Người báo cáo: ThS Ngô Như Đức
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Hành trình triết lý giáo dục trong lịch sử
    10h45 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu nguồn gốc hình thành triết lý giáo dục để dẫn dắt nền giáo dục nhân loại đạt những thành tựu vĩ đại.
    Người báo cáo: TS Nguyễn Trung Thành
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy các môn lý luận chính trị
    11h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu sự cần thiết phải đổi mới phương pháp thuyết trình trong giảng dạy các môn lý luận chính trị.
    Người báo cáo: ThS Đặng Xuân Ngọc
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Thực trạng và một vài giải pháp hạn chế tình trạng ngại học các môn lý luận chính trị của sinh viên trường ĐHGTVT
    11h15 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết chia sẻ một vài giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập các môn lý luận chính trị, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy, trò nhà trường.
    Người báo cáo: ThS Vũ Thị Thanh Phúc
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo chuẩn đào tạo CDIO ( đối với học phần CNXHKH)
    11h30 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu sự cần thiết và giải pháp để đổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường ĐHGTVT.
    Người báo cáo: ThS Đặng Xuân Ngọc
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Đổi mới trong giảng dạy môn CNXHKH gắn với phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ con đường đi lên CNXH
    11h45 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết làm rõ việc đổi mới công tác giảng dạy môn chủ nghĩa xã hội khoa học gắn với phản bác các quan điếm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
    Người báo cáo: ThS Lê Thị Thúy
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Phê phán quan điểm phủ nhận sự lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
    12h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết chứng minh, khẳng định sự lựa cọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam là khoa học, đúng đắn.
    Người báo cáo: ThS Lê Ngọc Cương
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2
  • Nghiên cứu giải pháp tăng cường mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành cấp Khoa tại Trường Đại học Giao thông Vận tải
    10h00 ngày 15/04/2024
    Nội dung: - Cơ sở lý thuyết về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành tại các cơ sở giáo dục đại học. - Thực trạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành cấp Khoa tại Trường Đại học Giao thông Vận tải. - Đề xuất các giải pháp tăng cường mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành cấp Khoa tại Trường Đại học Giao thông Vận tải.
    Người báo cáo: ThS Nguyễn Văn Khoa
    Địa điểm: P503A9
  • Nghiên cứu vận dụng phương pháp dạy học dự án trong đổi mới giảng dạy học phần Kinh tế chính trị Mác - Lênin phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Giao thông vận tải
    12h15 ngày 15/04/2024
    Nội dung: Bài viết nêu sự cần thiết phải kết hợp các phương pháp dạy học tích cực trong đó có phương pháp dạy học dự án nhằm kiến tạo môi trường ý thức tự học suốt đời, phù hợp với triết lý giáo dục của Trường Đại học Giao thông vận tải, hiện nay.
    Người báo cáo: TS Bùi Thị Vân
    Địa điểm: Phòng 206 nhà B2