Hội thảo các giải pháp về công nghệ thông tin viễn thông thế hệ thông minh 5G cho việc theo dõi, quan trắc tình trạng kết cấu và điều khiển giao thông thông minh

Vừa qua, trường ĐH Giao thông Vận tải đã cùng với trường ĐH Middlesex Vương quốc Anh phối hợp tổ chức Hội thảo các giải pháp về công nghệ thông tin viễn thông thế hệ thông minh 5G cho việc theo dõi, quan trắc tình trạng kết cấu và điều khiển giao thông thông minh nhằm giải toả các vấn đề về giao thông (Advanced 5G Wireless Technologies for Smart Road-Traffic Control and Transport Infrastructure Monitoring Systems).

Nằm trong khuôn khổ chương trình kết nối các nhà khoa học Vương quốc Anh – Việt Nam (Regional Researcher Links Workshops), được tài trợ bởi Quỹ Newton Fund và có sự hỗ trợ của Hội đồng Anh, hội thảo đã diễn ra trong 4 ngày (từ 22-25/10/2018) tại trường ĐH Giao thông Vận tải. Hội thảo đã tạo cơ hội cho các bên tham gia (các nhà nghiên cứu đầu ngành từ Vương Quốc Anh, Việt Nam và các nước trong khu vục Đông Nam Á) trao đổi các kết quả nghiên cứu mới nhất, đồng thời thảo luận tìm cách hợp tác nghiên cứu đề tìm ra giải pháp chung cho các vấn nạn về giao thông ứng dụng công nghệ không dây tiên tiến 5G.

Công nghệ viễn thông thế hệ 5G hiện đang được nghiên cứu rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những tiềm năng ứng dụng cho ngành giao thông vận tải vẫn còn rất sơ khai, đặc biệt là ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á (như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore). Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chưa có hệ thống theo dõi, quan trắc tình trạng kết cấu và điều khiển giao thông tiên tiến. Trong hội thảo, các giải pháp tiên tiến về theo dõi, quan trắc tình trạng kết cấu và điều khiển giao thông thông minh và các vấn đề liên quan nhằm giảm thiểu tai nạn, cái thiện điều kiện cho người tham gia giao thông đã được các thành viên tham dự trao đổi, thảo luận sôi nổi.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã mang lại cơ hội cho các nhà nghiên cứu mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, không chỉ trong nước mà còn hướng đến các nước trong khu vực và với các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học của Vương Quốc Anh, như ĐH Glasgow, ĐH Imperial College London, ĐH Queen Mary, ĐH Surrey, ĐH Middlesex, ĐH Northumbria, ĐH Ulster, Birmingham.

Báo cáo Seminar khoa, bộ môn

  • Một số mô hình học sâu trong phát hiện hư hỏng kết cấu công trình
    09h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Một số mô hình học sâu Các đặc trưng kết cấu Ứng dụng trong phát hiện hư hỏng cấu trúc công trình Đánh giá mô hình
    Người báo cáo: ThS Nguyễn Trần Hiếu
    Địa điểm: Phòng Samsung lab
  • Báo cáo Đề tài Trọng điểm cấp trường "Phát triển mô hình giải tích phân tích ứng xử chịu xoắn của dầm bê tông cốt composite polyme"
    10h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Báo cáo tổng kết đề tài Trọng điểm cấp trường MS T2022-XD-011 TĐ
    Người báo cáo: TS Nguyễn Tuấn Anh
    Địa điểm: P302, Nhà A9