Nghiệm thu đề tài cấp Trường trọng điểm mã số T2019-CT-04TĐ do ThS. Mai Đức Anh làm chủ nhiệm đề tài

Ngày 30/06/2021 Trường đại học Giao thông vận tải đã tổ chức nghiệm thu cấp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường trọng điểm "Nghiên cứu chế tạo hệ thống theo dõi hình thái biến dạng động kết cấu cầu bằng hệ cảm biến cáp quang Bragg Grating". Mã số: T2019-CT-04TĐ do ThS. Mai Đức Anh làm chủ nhiệm đề tài.

Đề tài đã giới thiệu chi tiết về các đặc tính cơ lý, lý thuyết tính toán, tổng quan, phương pháp, nguyên lý sử dụng cảm biến quang Bragg Grating, thiết lập được mô hình sử dụng cảm biến quang Bragg Grating để theo dõi biến dạng động của kết cấu cầu. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành được nội dung và mục tiêu nghiên cứu đề ra, xuất bản được 01 bài báo tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, và hỗ trợ 01 nghiên cứu sinh bảo vệ chuyên đề Tiến sỹ.

Các kết quả của nghiên cứu có ý nghĩa lớn trong việc đánh giá trạng thái kết cấu để qua đó xác định được khả năng khai thác của chúng để từ đó đưa ra được các biện pháp tăng cường, sửa chữa kết cấu công trình. Việc nghiên cứu, xây dựng được các phương pháp cho phép theo dõi sức khỏe kết cấu để cung cấp đánh giá khách quan hơn về hiệu suất tổng thể và tình trạng của kết cấu. Điều này sẽ bảo vệ các công trình khỏi sự sụp đổ, tạo cơ hội bảo trì, an toàn và có thể khai thác trong thời gian dài, làm cơ sở để cơ quan quản lý có thể đưa ra quyết định một cách kịp thời. Kết quả của đề tài có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên, giảng viên và nghiên cứu sinh quan tâm đến lĩnh vực giám sát sức khỏe công trình.

Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất nghiệm thu đánh giá đề tài đạt loại Khá.

ThS. Mai Đức Anh, chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo tổng kết
 
 

Báo cáo Seminar khoa, bộ môn

  • Một số mô hình học sâu trong phát hiện hư hỏng kết cấu công trình
    09h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Một số mô hình học sâu Các đặc trưng kết cấu Ứng dụng trong phát hiện hư hỏng cấu trúc công trình Đánh giá mô hình
    Người báo cáo: ThS Nguyễn Trần Hiếu
    Địa điểm: Phòng Samsung lab
  • Báo cáo Đề tài Trọng điểm cấp trường "Phát triển mô hình giải tích phân tích ứng xử chịu xoắn của dầm bê tông cốt composite polyme"
    10h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Báo cáo tổng kết đề tài Trọng điểm cấp trường MS T2022-XD-011 TĐ
    Người báo cáo: TS Nguyễn Tuấn Anh
    Địa điểm: P302, Nhà A9