Hội thảo khoa học "Về một số thuật ngữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại Việt Nam”


http://www.utc.edu.vn/tin-hoat-dong-chung/ph%C3%B2ng-c%C3%B4ng-t%C3%A1c-...

 Việc sử dụng chưa đúng và không thống nhất các đơn vị đo cũng như các thuật ngữ trong ngành giao thông vận tải là tình trạng đã kéo dài, hiện đang tồn tại và trở thành một vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Với mục đích nhằm khắc phục và đi đến thống nhất sử dụng các thuật ngữ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động thực tiễn, tháo gỡ  vướng mắc trong các  văn bản nhà nước được ban hành và trong việc thực thi quản lý an toàn các hoạt động giao thông vận tải, đặc biệt trước mắt trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt; ngày 29/3/2017 Trường Đại học Giao thông vận tải đã tổ chức Hội thảo khoa học "Về một số thuật ngữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại Việt Nam”.
     Hội thảo có sự góp mặt của các nhà khoa học, các nhà quản lý thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, các giảng viên Trường Đại học GTVT. Hội thảo đã được nghe phần trình bày  tham luận "Về một số thuật ngữ trong giao thông đường bộ" của PGS.TS Phan Văn Khôi - nguyên nghiên cứu viên cao cấp Cục Đăng kiểm Việt Nam và  "Trao đổi một số vấn đề về tiêu chuẩn ngành 22 TCN 56-84 Quy trình tính toán sức kéo đoàn tàu đường sắt" của GS.TS Đỗ Đức Tuấn - Trường Đại học GTVT.
     Phần thảo luận với rất nhiều ý kiến đóng góp, phản biện của các nhà khoa học, các nhà quản lý.
     Có thể nói các nội dung mà hội thảo "Về một số thuật ngữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tại Việt Nam” đã phản ánh một cách tương đối đầy đủ về hiện trạng và đưa ra các  kiến nghị sử dụng những thuật ngữ chuyên môn và đơn vị đo lường dựa trên cơ sở pháp lý. Kết quả thu được từ hội thảo sẽ là cơ sở khoa học quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước tham khảo trong việc biên soạn các Tiêu chuẩn quốc gia, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cũng như các văn bản quy phạm pháp luật khác trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
 
Một số hình ảnh hội thảo

PGS.TS Nguyễn Văn Vịnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT phát biểu khai mạc hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

PGS.TS Phan Văn Khôi trình bày tham luận "Về một số thuật ngữ trong giao thông đường bộ"

GS.TS Đỗ Đức Tuấn trình bày tham luận "Trao đổi một số vấn đề về tiêu chuẩn ngành 22 TCN 56-84 Quy trình tính toán sức kéo đoàn tàu đường sắt"

Các nhà giáo, các nhà khoa học và các chuyên gia quản lý trong lĩnh vực giao thông vận tải phát biểu ý kiến
 

Đơn vị: 

Phòng Công tác chính trị và sinh viên

 

Báo cáo Seminar khoa, bộ môn

  • Một số mô hình học sâu trong phát hiện hư hỏng kết cấu công trình
    09h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Một số mô hình học sâu Các đặc trưng kết cấu Ứng dụng trong phát hiện hư hỏng cấu trúc công trình Đánh giá mô hình
    Người báo cáo: ThS Nguyễn Trần Hiếu
    Địa điểm: Phòng Samsung lab
  • Báo cáo Đề tài Trọng điểm cấp trường "Phát triển mô hình giải tích phân tích ứng xử chịu xoắn của dầm bê tông cốt composite polyme"
    10h00 ngày 25/03/2024
    Nội dung: Báo cáo tổng kết đề tài Trọng điểm cấp trường MS T2022-XD-011 TĐ
    Người báo cáo: TS Nguyễn Tuấn Anh
    Địa điểm: P302, Nhà A9